Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2014

 10:17 SA @ Thứ Tư - 17 Tháng Mười Hai, 2014

Công ty Xăng dầu Điện Biên (Petrolimex Điện Biên) tổ chức lớp huấn luyện ATVSLĐ cho CNVC-LĐ năm 2014 tại Thành phố Điện Biên Phủ từ ngày 24-28.11 và huyện Tuần Giáo ngày 09-10.12.2014 cho 107 CNVC-LĐ.

Công tác huấn luyện ATLĐ-VSLĐ lần này là một bước đổi mới của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) được Petrolimex Điện Biên áp dụng trong chương trình huấn luyện được thực hiện theo Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH ngày 18/10/2013; giáo trình huấn luyện do Tập đoàn biên soạn, nội dung gồm những kiến thức chung về chính sách pháp luật thuộc lĩnh vực ATLĐ-VSLĐ; tổng quan về các yếu tố nguy hiểm, có hại khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ-VSLĐ; hướng dãn sơ cứu tai nạn lao động. CNVC-LĐ được huấn luyện lần này thuộc đối tượng nhóm 3 làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ-VSLĐ, thời gian huấn luyện là 15 giờ, người lao động kiểm tra đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ huấn luyện có thời hạn là 5 năm và định kỳ huấn luyện lại là 2 năm/lần do giảng viên cơ hữu của Petrolimex được Cục an toàn đào tạo và cấp Giấy chứng nhận huấn luyện ATLĐ-VSLĐ.

Toàn cảnh lớp học

Huấn luyện an toàn VSLĐ là một trong những hoạt động đào tạo cung cấp những kiến thức, rèn luyện các kỹ năng cho CNVC-LĐ; giúp có thể chủ động xử lý những tình huống, vấn đề gặp phải trong quá trinh công tác; huấn luyện ATVSLĐ làm thay đổi nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi ứng xử chuẩn mực hơn trong công tác. ATLĐ-VSLĐ và là một trong những hoạt động phòng ngừa tích cực, đòi hỏi phải được quan tâm và ưu tiên trong lĩnh vực quản lý nhà nước về ATLĐ-VSLĐ.

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Petrolimex Điện Biên Hoàng Gia Bảo
- Giảng viên cơ hữu huấn luyện ATLĐ-VSLĐ

Huấn luyện ATLĐ-VSLĐ chính là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để CNVC-LĐ nâng cao sự hiểu biết, được quán triệt mục đích, ý nghĩa của công tác ATVSLĐ, những quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ như quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động, trong việc chấp hành các quy định về TVSLĐ, các chính sách chế độ Bảo hộ Lao động (BHLĐ) đối với người lao động; xây dưng hệ thống quản lý ATVSLĐ, phương pháp triển khai kế hoạch, biện pháp ATVSLĐ; xây dựng nội quy lao động, các yếu tố nguy hiểm, có hại gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các biện pháp cải thiện điều kiện lao động. phương pháp tự kiểm tra ATVSLĐ, khắc phục những thiếu sót, hạn chế, các nguy cơ mất ATVSLĐ tại cơ sở; các sử lý tình huống và các phương pháp sơ cứu người bị tai nạn lao động…qua đó giúp người lao động nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ và tự tổ chức kiểm tra, giám sát để tự giác chấp hành các quy định về ATLĐ-VSLĐ để có biện pháp xử lý nghiêm những vi phạm của người lao động không chấp hành đồng thời giảm thiểu được chi phí của Công ty.

Kết thúc thời gian huấn luyện, kết quả 100% người lao động kiểm tra, sát hạch đạt yêu cầu và đề nghị Petrolimex cấp thẻ ATLĐ-VSLĐ năm 2014.

Nguồn:  Trương Thị An  -  P.TP Tổ chức - Hành chính
petrolimex Điện Biên