Huấn luyện PCCC năm 2015

 04:29 CH @ Thứ Năm - 28 Tháng Năm, 2015

Điện Biên Phủ, ngày 27-28.5.2015, Công ty Xăng dầu Điện Biên (Petrolimex Điện Biên) phối hợp với phòng cảnh sát PCCC&CHCN tỉnh Điện Biên tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy( PCCC) năm 2015.

Đến dự có đồng chí Đại tá Trần Xuân Minh - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Điện Biên, Phó giám đốc Quang Văn Xuân và 135 người lao động của công ty.

Đại tá Trần Xuân Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị, hoan nghênh tinh thần tham của các học viên, hy vọng các học viên sẽ tập trung tiếp thu những kiến thức về công tác PCCC, thực hành thuần thục các kỹ năng PCCC và cứu hộ trong các tình huống đề ra.

Nhận thức sâu sắc công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một lĩnh vực rất quan trọng và cấp thiết của toàn xã hội và đặc biệt với đặc thù sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đinh kỳ hàng năm Cty xăng dầu Điện Biên phối hợp tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy đối với người lao động.

Khóa huấn luyện nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị đối với công tác PCCC và nâng cao nghiệp vụ cho CBCNV-NLĐ đảm bảo cho việc thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong 2 ngày các học viên đã được học tập các văn bản quy phạm pháp luật mới nhất về công tác PCCC của Nhà nước, những kiến thức cơ bản về cháy, nổ, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, hậu quả, tác hại và các biện pháp PCCC. Xây dựng chiến thuật chữa cháy tại kho xăng dầu, cửa hàng xăng dầu, Gas. Các học viên đã thực hành sử dụng các phương tiện PCCC để thực hiện các tình huống cháy nổ: dùng bình bột, chăn chiên để dập tắt đám cháy.

Các nội dung của lớp tập huấn đã giúp cho các học viên là những người lao động nâng cao nhận thức, khả năng ứng cứu và tự cứu trong các trường hợp xảy ra sự cố xẩy ra, góp phần đảm bảo an toàn cho người và tài sản cũng như an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 100% học viên đã đạt các yêu cầu của khóa huấn luyện.

Đại tá Trần Xuân Minh - Trưởng phòng cảnh sát PCCC & CHCN tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi khai giảng

Toàn cảnh lớp học

Các học viên học tập các kiến thức quy phạm pháp luật, các phương tiện và kỹ thuật PCCC

Các học viên thực hiện thành thục các kỹ thuật PCCC

Đại tá Trần Xuân Minh( đứng giữa) – Trưởng phòng CS PCCC & CHCN chụp ảnh lưu niệm với các học viên

Nguồn:  Đinh Tuấn  -  Tổ truyền thông
Petrolimex Điện Biên