Đào tạo kỹ năng bán hàng và Quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex

 09:57 SA @ Thứ Bảy - 15 Tháng Bảy, 2017

Các ngày từ 06.7.2017 đến ngày 11.7.2017 Tại TP Điện Biên PhủCông ty Xăng dầu Điện Biên (Petrolimex Điện Biên) phối hợp với trường Cao đẳng Công Thương Hải Dương tổ chức khóa đào tạo kỹ năng bán hàng và Quy trình bán hàng 5 bước cho 160 cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ).

Toàn cảnh lớp học

Nằm trong chương trình kế hoạch triển khai Quy trình bán hàng 5 bước tại cửa hàng xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Công ty thực hiện tổ chức hai nội dung đào tạo là (1) kỹ năng bán hàng và (2) đào tạo Quy trình bán hàng 5 bước tại cửa hàng xăng dầu cho CBCNV và người lao động.

Sự phối hợp đào tạo hai nội dung lần này là nhằm trang bị cho nhân viên những kỹ năng giao tiếp/tiếp nhận và phản hồi thông tin/ phản đối của khách hàng, tạo cơ hội cho nhân viên tiếp cận với những phương pháp/ logic và thủ thuật tư vấn và bán hàng chuyên nghiệp thông qua hình thức phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp tại môi trường bán hàng năng động tại doanh nghiệp hiệu quả.

Để tạo cho người lao động bán hàng tại các cửa hàng ngày càng có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đây là nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại của Doanh nghiệp và nhân viên bán hàng. Công việc của họ là quảng bá, giới thiệu sản phẩm, cung cấp các dịch vụ và bán hàng có tính chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế khiến nhân viên của doanh nghiệp có kỹ năng vượt trội hơn so với các đối thủ khác.

Khóa học được trang bị những kiến thức chuyên sâu, kỹ năng căn bản nhất và nhũng tình huống được nêu tại buổi học mà người bán hàng chuyên nghiệp cần phải hiểu biết; để nhân viên bán hàng biết cách làm chủ bản thân, làm chủ sản phẩm của mình, nắm bắt được tâm lý khách hàng; từ đó biết cách bán hàng thành công và biết cách quản lý cửa hàng, chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng mới một cách tốt nhất. Vì vậy học kỹ năng, nghệ thuật bán hàng là điều hết sức cần thiết.

Việc áp dụng thống nhất Quy trình bán hàng 5 bước là bước tiến mới của Petrolimex trong công khai minh bạch giao dịch tại CHXD Petrolimex, chuẩn hóa phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo; cung cấp kiến thức và kỹ năng ứng xử chuẩn mực, văn minh khi giải quyết các tình huống giao dịch phổ biến có thể xảy ra khi bán hàng; qua đó, củng cố vững chắc niềm tin yêu của khách hàng và người tiêu dùng vào chất lượng dịch vụ của Petrolimex cũng như nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh và thu nhập tiền lương của người lao động.

Tại khóa đào tạo tạo các học viên được trang bị những kiến thức, tài liệu hướng dẫn nhân viên bán hàng thực hiện diễn biến từng bước trong Quy trình bán hàng, năm bắt được phương pháp, cách thức thực hiện đúng, đủ, chuẩn mục 5 bước của quy trình bán hàng.

Chương trình đào tạo có sử dụng phim giải quyết tình huống tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Kết thúc khóa đào tạo Công ty có tổ chức kiểm tra lý thuyết và thực hành trưc tiếp tại cửa hàng xăng dầu, 100% các học viên có kết qủa đạt yêu cầu.

Sau khóa đào tạo Công ty tiếp tục triển khai áp dụng Quy trình bán hàng 5 bước tại một số cửa hàng xăng dầu, để rút kinh nghiệm đánh giá kết quả và hoàn thiện các bước tiếp theo song trước ngày 31.7.2017, để thực hiện thống nhất Quy trình bán hàng 5 bước tại tất cả các cửa hàng xăng dầu trực thuộc từ ngày 01.8.2017 theo chỉ đạo của Tập đoàn.

Một số hình ảnh

Các học viên thảo luận tại lớp học

Và làm bài kiểm tra lý thuyết

Nhân viên thực hành thực tế quy trình bán hàng 5 bước tại cửa hàng xăng dầu

Giáo viên nhận xét kết quả sau buổi thực hành

Nguồn:  Trương Thị An  -  PTP Tổ chức hành chính
Petrolimex Điện Biên